Đừng vội kinh doanh khi bạn chưa biết những điều này?

05/08/2021 09:49 TIN TỨC & HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Đúng vậy, qua việc tư vấn cho hàng ngàn doanh nghiệp tôi nhận ra rằng hầu hết mọi khó khăn mắc phải của doanh nghiệp đều do thiếu sự chuẩn bị trước khi kinh doanh dẫn đến sự phá sản của 95% của các dự án khởi nghiệp. Trung tâm XTTM Đầu tư và Hỗ trợ chuyển đổi số khuyên các bạn trẻ hãy ngừng đến những nơi mà các diễn giả đang hô hào bạn khởi nghiệp kinh doanh.

Chúng ta biết rằng cảm xúc đi lên thì trí tuệ đi xuống, khi quyết định khởi nghiệp tức là bạn phải kiểm soát 100% cảm xúc của mình để có góc nhìn khách quan nhất về dự án khởi nghiệp của bạn. Nếu chưa tìm được lý do để thành công mà lại tới những nơi đẩy cảm xúc của bạn thì đó chỉ có thể là con đường dẫn đến quyết định sai lầm mà thôi.

Sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp một số triết lý mà bạn cần nắm được trước khi kinh doanh:

1. Thái độ là yếu tố quyết định tương lai của bạn.

Thành công quyết định bởi thái độ của bạn với công việc của bạn hàng ngày.

 

2. Tư duy đúng là yếu tố quyết định thành công của bạn.

Hãy tìm hiểu về tam giác thành công để bạn thành công ở bất kỳ việc gì, trong bất kể lĩnh vực nào. Tam giác thành công gồm 3 yếu tố quan trọng nhất quyết định thành công doanh nghiệp của bạn đó là: Tư duy đúng; Kiến thức đúng; Công cụ đúng.

Tam giác thành công
Tam giác thành công

Trong 3 yếu tố này thì yếu tố TƯ DUY ĐÚNG đóng vai trò trên 80% quyết định sự thành công. T. Harv Eker (doanh nhân - nhà đào tạo - diễn giả) nhấn mạnh "Tư duy đúng là yếu tố vô cùng quan trọng khi giải quyết bất kì vấn đề gì".

Tư duy đúng quyết định 80% thành công của bạn

Bởi đơn giản nếu chúng ta có tư duy đúng hay cách nghĩ đúng sẽ dễ dàng tìm được kiến thức và công cụ đúng để giải quyết các vấn đề mình gặp phải. Còn nếu tư duy sai chúng ta rất có thể sẽ tìm tới kiến thức sai và công cụ sai, hay thậm chí dù có kiến thức và công cụ đúng đi chăng nữa cũng chưa chắc có thể vận dụng đúng và hiệu quả. 

3. Tầm quan trọng của sale và marketing.

Có 3 phân nhóm tạo nên một doanh nhiêp thứ nhất là nhóm tạo ra sản phẩm, thứ hai là nhóm quản trị doanh nghiệp, thứ ba là sale và marketing. Trong đó bạn cần xác định rõ sale và marketing chiếm đến 60% quan trọng trong doanh nghiệp của bạn.

Tầm quan trọng của sale và marketing trong doanh nghiệp

4. Ý nghĩa sự tồn tại của doanh nghiệp.

Có rất nhiều doanh nghiệp không hiểu sứ mệnh và ý nghĩa tồn tại của mình mà chỉ kinh doanh vì tiền dẫn đến sự mờ nhạt trong định hướng phát triển, họ không xây dựng được giá trị nền tảng, không có định hướng để phát triển thị trường rồi sau đó bốc hơi nhanh chóng.

Nếu ta nói công việc là đáp ứng một nhu cầu nào đó của con người thì doanh nghiệp chính là giải quyết vấn đề nào đó của con người. Vậy ý nghĩa sự tồn tại của một doanh nghiệp nào đó chính là họ đang làm gì? để giải quyết vấn đề gì? cho những ai? để nhận được kết quả gì?

Như vậy lợi nhuận được sinh ra do doanh số bán hàng thu được trừ đi toàn bộ chi phí hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Doanh nghiệp nào quy mô lớn hơn thì tạo ra dòng tiền lớn hơn. Doanh nghiệp nào sản xuất giá rẻ hơn thì doanh nghiệp đó lợi nhuận cao hơn.

Sứ bệnh của doanh nghiệp là mang lại giá trị như thế nào cho người sử dụng. Tầm nhìn là trở thành người dẫn đầu của thị trường đó đây là con đường mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng sẽ trải qua.

5. Lập kế hoạch kinh doanh và thực thi kinh doanh.

Nếu không thực thi bạn sẽ chẳng có gì cả?

Chúng tôi thường giúp các doanh nghiệp xây dựng giá trị cốt lõi trong kế hoạch kinh doanh để lập thành một kế hoạch chi tiết nhằm xây dựng giá trị, doanh số cho doanh nghiệp chứ không phải một bản kế hoạch đầy những lý thuyết sáo rỗng, do đó  qua bài viết này chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với chúng tôi nếu bạn đang kinh doanh mà không có hướng đi rõ ràng hoặc đang chuẩn bị khởi nghiệp kinh doanh, 

Tư vấn của chúng tôi là hoàn toàn miễn phí, chuyên gia tư vấn trực tiếp của Trung tâm XTTM Đầu tư và Hỗ trợ chuyển đổi số Quốc gia là TP XTTM Ông Dương Văn Hiến là người có kinh nghiệm tư vấn trên một ngàn doanh nghiệp ở các lĩnh vực khác nhau trên cả nước. Ngoài ra chúng tôi có đội ngũ cố vấn là những người đang thực chiến trong kinh doanh, là những học giả, diễn giả uy tín để hỗ trợ.

Thông tin liên hệ:

TRUNG TÂM XTTM ĐẦU TƯ VÀ HỖ TRỢ CHUYỂN ĐỔI SỐ QUỐC GIA

Trụ sở: Số 7 Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội

VPGD: Tầng 9, Detech II, số 107 Nguyễn Phong  Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 02462927958 - 0967.186597   

 

CÁC HOẠT ĐỘNG MỚI

Ngân hàng số trong tương lai ...

Xu hướng chuyển đổi số ngành tài chính, ngân hàng theo hướng ứng dụng nền tảng ...

Mạng xã hội sẽ là… “kinh đô ...

62.6% người tiêu dùng Việt coi mạng xã hội là phương tiện tìm kiếm thông tin về ...

Phát triển kinh tế số cần sự ...

(TBTCO) - Mục tiêu của Chính phủ là kinh tế số chiếm 20% GDP vào năm 2025, ...

GIỎ QUÀ TẾT CHIA SẺ XUÂN YÊU ...

Có rất nhiều thứ đặc trưng cho ngày tết cổ truyền Việt Nam. Trải qua nhiều ...

TỔ CHỨC SỰ KIỆN XÚC TIẾN ...

Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia là chương trình được xây dựng trên cơ ...

TIN TỨC MỚI

VIVINA SMART BOX: Tủ giao ...

Tủ VIVINA SMART BOX cho phép người dùng gửi, nhận nhận hàng hóa và bưu phẩm một ...

Nền tảng chuyển đổi số Quốc ...

Thương mại điện tử được ví như một giải pháp hiệu quả và bền vững giúp hợp tác ...

Hỗ trợ chuyển đổi số và ...

Chuyển đổi số là yêu cầu thực tiễn khách quan của sự phát triển đối với mọi ...

'Bông hoa' điển hình tiên ...

Sáng 11/6, tại Hà Nội, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương long trọng tổ ...

Gần 200 doanh nghiệp tham gia ...

Hội chợ Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Việt Nam 2023 (VIIS 2023) sẽ diễn ra ...

1.091 đại biểu sẽ tham dự ...

Được thành lập từ năm 1981, Giáo hội Phật giáo Việt Nam trải qua 8 kỳ Đại hội ...

Phát triển tuyến hành lang ...

Sáng 4/11, tại thủ đô Vientiane (Lào), Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn tổ chức ...

Hội chợ, triển lãm "Chào mừng ...

Hôm nay (3-11), tại thủ đô Vientiane (Lào), Bộ Quốc phòng, Bộ Công Thương Việt ...

SÀN TMĐT QUỐC GIA VIVINA XÚC ...

Hợp tác kinh tế Việt Nam-Lào ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu, nhất là ...

Chiến lược phát triển Hải ...

Với vai trò “người gác cửa nền kinh tế", thời gian qua ngành Hải quan đã không ...

Thong ke